วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2559

ช็อก ! จับนกฮูกมาทำยาดอง ยัดใส่โหลให้จมน้ำขาดใจตายทั้งเป็น

  

             จีนแชร์ภาพสุดสลด ยาดองนกฮูก จับนกฮูกตัวเป็น ๆ มาจมน้ำตายในโหล ร้องล่าตัวผู้ผลิตมาลงโทษโดยด่วน

                เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า ชาวเน็ตจีนแชร์ภาพเครื่องดื่มประหลาด จับนกฮูกมาดองยา แฉวิธีการทำสุดป่าเถื่อน นั่นคือจับนกฮูกยัดใส่โหลดองแบบตัวเป็น ๆ ร้องผู้เกี่ยวข้องตามล่าหาผู้ผลิตยาดองมาลงโทษให้ถุึงที่สุด เพราะเป็นสัตว์คุ้มครอง

                ภาพ ถ่ายยาดองนกฮูกที่ถูกแชร์ว่อนโซเชียลเน็ตเวิร์กเว่ยป๋อของจีนในขณะนี้ แสดงให้เห็นนกฮูกภายในโหลที่มีสภาพหลอนมาก ตาขาวเบิกโพลงราวกับจ้องออกมาภายนอกโหลอยู่ตลอดเวลา และหลังจากที่ภาพถ่ายนี้รู้ไปถึงหูของนักข่าวในมณฑลเสฉวนเข้า ก็ไม่รอช้า ติดต่อไปยังผู้ผลิตยาดองประหลาดนี้ทันที

                ผู้ขายจากมณฑลกวางโจว ซึ่งถูกระบุชื่อแซ่เพียง นายหลี่ ได้เปิดเผยกับนักข่าวว่า นกฮูกส่วนใหญ่ที่อยู่ในโหลดองนี้ ดองมานานกว่า 10 ปีแล้ว พร้อมยอมรับว่าทุกตัวถูก จับมาดองแบบตัวเป็น ๆ ให้จมน้ำตายเองในโหล จากนั้นก็จะมีการใส่แอลกอฮอล์ลงไปอย่างต่อเนื่อง วิธีการเช่นนี้ทำให้สรรพคุณของยาดองมีประสิทธิภาพมากขึ้น

                หลี่อ้างสรรพคุณของยาดองนกฮูกนี้ว่า สามารถช่วยในเรื่องของสุขภาพ ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวและความเจ็บปวดต่าง ๆ ได้




             อย่างไรก็ดี เมื่อสอบถามไปยัง ลี่ หยวน ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยเภสัชศาสตร์เฉิงตู เขาได้เปิดเผยว่า ยาดองนกฮูกอาจไม่ได้มีสรรพคุณใด ๆ อย่างที่ใคร ๆ คิด และได้เตือนว่าสัตว์เหล่านี้อาจจะเต็มไปด้วยแบคทีเรียที่อาจเพิ่มความเสี่ยง ทางสุขภาพ มากกว่าจะให้ประโยชน์

                ขณะที่ทาง PETA เอง ล่าสุดก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยเปิดเผยผ่านเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ว่า นกฮูกเป็นสัตว์คุ้มครองในจีน และนี่ก็เป็นการทารุณสัตว์ด้วย ผิดกฎหมายเต็ม ๆ จึงขอเรียกร้องให้มีการนำตัวผู้ผลิตมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ภาพจาก shanghaiist.com

http://hilight.kapook.com/view/131375

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น