วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

ยายวัย 99 ปลื้มใจสุด ๆ ได้ถูกตำรวจจับสมใจ นี่สิสิ่งที่อยากลองทำดูสักครั้งก่อนตาย


         คุณยายวัย 99 ปลื้มใจสุด ๆ หลังถูกตำรวจจับ เผยรอยยิ้มกว้างขณะอยู่ในห้องขัง นี่สิสิ่งที่อยากลองทำดูสักครั้งก่อนตาย ต้องขอบคุณคุณตำรวจที่ทำให้ฝันยายเป็นจริง

          ไม่ว่าใครก็จะคงมีเรื่องบางอย่างที่อยากทำดูสักครั้งก่อนตาย ไม่ว่าจะเป็นขอเที่ยวรอบโลกดูสักครั้ง ได้ไปผจญภัยในที่แปลกใหม่ ขอดูหนังมาราธอน 10 เรื่องรวด หรืออาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ อย่างการได้ชิมอาหารจานแปลก เช่นเดียวกับ คุณยายแอนนี่ รายนี้ที่แม้ว่าจะใช้ชีวิตผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มาถึง 99 ปีแล้ว แต่คุณยายก็ยังมีเรื่องที่อยากลองทำดูสักครั้ง นั่นก็คือ...การถูกตำรวจจับ

          ตามปกติแล้วพลเมืองที่ไม่ได้ก่อเหตุอาชญากรรมใด ๆ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในห้องขัง แต่เพื่อจะทำให้ความปรารถนาของคุณยายเป็นจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมือง Nijmegen-Zuid ในประเทศเนเธอร์แลนด์ จึงได้ยกเว้นกฎดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษให้คุณยายแอนนี่โดยเฉพาะ ซึ่งจากรายงานของเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปรับตัวคุณยายมาจากบ้าน อุ้มเธอเข้าไปนั่งในห้องขังพร้อมใส่กุญแจมือ ปล่อยให้คุณยายได้ซึมซาบความสุขอยู่หลายนาที ก่อนที่จะช่วยพาคุณยายกลับบ้านอย่างปลอดภัย

          ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณยายแอนนี่เป็นปลื้มขนาดไหนที่ความฝันได้เป็นจริงก่อนตาย ดังจะเห็นได้จากรอยยิ้มแห่งความสุขที่ฉายชัดอยู่บนใบหน้าของคุณยาย ก็หวังว่าจากนี้คุณยายจะยังแฮปปี้เช่นนี้และได้ทำตามลิสต์สิ่งที่อยากทำก่อนตายได้ครบตามที่หวังไว้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Politie Nijmegen-Zuid

https://hilight.kapook.com/view/149831

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น