วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตำรวจใจกล้า วิ่งเอาตัวเข้ารับหนุ่มกระโดดตึกตาย ทำหน้าที่สุดชีวิต



             สุดยอดตำรวจ รีบวิ่งไปช่วยเหลือหนุ่มที่กำลังคิดสั้น กระโดดตึกตาย โดยเอาตัวเข้ารับ จนตัวเองบาดเจ็บ 


             เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์ shanghaiist.com  รายงานว่า นายตำรวจคนหนึ่งในเมืองกวางสี ประเทศจีน ได้ทำหน้าที่อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการพยายามรักษาชีวิตของหนุ่มคิดสั้นคนหนึ่ง ที่จะกระโดดฆ่าตัวตายลงมาจากชั้น 4 ของอพาร์ทเม้นท์ ทำให้ตำรวจคนนี้ ต้องกระโดดเอาตัวเข้ารับด้วยมือเปล่า และทั้งคู่ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


             นายเหลียง เซียว เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเพื่อนตำรวจ ได้ไปถึงที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 18.12 น. หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีคนจะฆ่าตัวตาย ซึ่งเมื่อไปถึง หนุ่มคนหนึ่งที่คิดสั้น ได้เดินไปเดินมาบริเวณชั้นดาดฟ้าของตึกแห่งหนึ่ง และทำท่าเหมือนจะกระโดดตึกตาย สร้างความหวาดเสียวให้คนในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก


             นายเหลียงและเพื่อนของเขา ได้เข้ารีบเคลียร์พื้นที่ โดยการสั่งอพยพคนออกจากจุดเกิดเหตุ และสั่งปิดพื้นที่ และพยายามเกลี้ยกล่อมชายคนนั้นให้ลงมาจากดาดฟ้า และในระหว่างที่ทีมกู้ภัยกำลังวางอุปกรณ์ป้องภัยไว้ด้านล่าง รวมถึงเบาะลม ชายคนดังกล่าวก็กระโดดลงมาจากอาคาร ทำให้นายตำรวจเหลียงรีบใช้ร่างกายของเขา รับชายคนนั้นเอาไว้ อันถือเป็นการช่วยเขาไว้ได้อย่างปาฏิหาริย์


              จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำนายตำรวจเหลียงและชายคนดังกล่าวไปที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์เผยว่า ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ถึงกับมีอันตรายถึงชีวิต โดยนายเหลียงมีบาดแผลหลายแห่ง เท้าซ้ายหัก และหน้าบวม



ภาพจาก shanghaiist.com

http://hilight.kapook.com/view/123937

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น