วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

นี่แหละครอบครัว ชายข้ามเพศอาสาตั้งท้องแทนภรรยา ยอมเลื่อนผ่าตัดแปลงเพศ เพื่อให้กำเนิดลูกสุดที่รัก



         ชายข้ามเพศชาวออสเตรเลีย เอเจ เคิร์นส์ ตัดสินใจเลื่อนกำหนดการแปลงเพศ หลังพบว่าภรรยาประสบภาวะมีบุตรยาก จึงอาสาตั้งท้องลูกคนที่ 2 แทน



          เรื่องราวสุดซึ้งของครอบครัวนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2558 โดยเว็บไซต์มิเรอร์  เอ เจ เคิร์นส์ ชายข้ามเพศชาวออสเตรเลียวัย 41 ปี มีครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมด้วยภรรยา ลูกชาย และลูกสาวเหมือนครอบครัวอื่นทั่วไป แต่สิ่งที่แตกต่างออกไป คือเขาเป็นผู้ตั้งท้องและให้กำเนิดลูกสาวคนเล็กด้วยตัวเอง

           เอ เจเล่าว่า เขาใช้ชิวิตในร่างกายของหญิงสาวมาทั้งสิ้น 35 ปี เขารู้ตัวว่าเป็นคนรักร่วมเพศตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น จึงตัดสินใจเข้าร่วมการบำบัดและเปลี่ยนแปลงความคิดโดยพึ่งพิงศาสนา แต่ก็ไร้ผล จนในที่สุดเขาก็ยอมรับว่าสภาพจิตใจของเขานั้นเป็นผู้ชายเต็มร้อยแต่เกิดมา อยู่ในร่างกายของหญิงสาว เขาจึงคิดเรื่องการผ่าตัดแปลงเพศเพื่อใช้ชีวิตร่วมกับภรรยาของเขา ซู ไวท์ มาโดยตลอด

            แต่ทว่า หลังจากซูให้กำเนิดลูกชายคนแรก เธอประสบกับปัญหาภาวะมีบุตรยาก ดังนั้นการจะมีลูกคนที่ 2 จึงเป็นเรื่องที่อันตรายเกินไปสำหรับเธอ ในฐานะผู้นำครอบครัว เอเจจึงตัดสินใจที่จะเลื่อนกำหนดการแปลงเพศของตนออกไปก่อน เพื่อที่จะตั้งท้องลูกคนที่ 2 แทนภรรยา และตอนนี้เอเจได้ผ่าตัดแปลงเพศเพื่อทำหน้าที่คุณพ่ออย่างสมบูรณ์แล้ว เขามีครอบครัวที่อบอุ่น มีภรรยาที่น่ารัก ลูกชายนาม แจสเปอร์ วัย 6 ปี และลูก้า ลูกสาววัย 3 ปี


           “ตอนนั้นผมยังเป็นผู้หญิง ผมสามารถตั้งท้องได้ และมันเป็นหน้าที่ของหัวหน้าครอบครัวที่จะต้องแก้ไขปัญหาเพื่อทุกคน ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ให้กำเนิดชีวิตน้อย ๆ คนที่เคยมีลูกมาก่อนจะรู้ดีว่าการให้กำเนิดเด็กสักคนนั้นมันมหัศจรรย์มากแค่ ไหน” เอเจ กล่าว

           “เราไม่เคยปิดบังอะไรเด็ก ๆ เลย เราบอกพวกเขาเสมอว่าลูกคนหนึ่งมาจากท้องของหม่าม้า ส่วนอีกคนหนึ่งมาจากท้องของปะป๊า เราก็ไม่แน่ใจหรอกว่าพวกเขาจะเข้าใจได้ลึกซึ้งแค่ไหน แต่อย่างน้อยเราก็ได้บอกความจริงให้ลูกรับรู้” ซู ผู้เป็นภรรยา กล่าว

           ทั้ง นี้ นายแพทย์ฟินตัน ฮาร์ท ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช กล่าวว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีตั้งแต่เขาทำงานเป็นจิตแพทย์ ที่เขาได้พบกับชายข้ามเพศผู้เคยให้กำเนิดบุตรมาก่อน



http://hilight.kapook.com/view/124522

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น