วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุดเวทนา เจ้าหน้าที่ป้อนน้ำเด็กน้อยหิวโซ ถูกชาวบ้านทิ้งให้อดตายเหตุเชื่อเป็นพ่อมด !


         เผยภาพชวนเวทนาจากนักเคลื่อนไหวเพื่อมนุษยธรรมในไนจีเรีย ป้อนน้ำเด็กน้อยร่างผอมซูบเล็กแกร็น ถูกชาวบ้านทิ้งให้อดตายเพราะเชื่อเป็นหมอผี นำตัวมาดูแลจนร่างกายค่อย ๆ ฟื้นฟูเช่นเด็กปกติ

           ในพื้นที่ด้อยพัฒนาอันห่างไกลเช่นในทวีปแอฟริกา เด็ก ๆ จำนวนมากเติบโตขึ้นท่ามกลางคุณภาพชีวิตต่ำ ภายใต้สภาพความเป็นอยู่สุดแร้นแค้น แล้วยังมีบางส่วนในจำนวนนั้นที่ตกเป็นเหยื่อความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์แม่มด หมอผี เช่นเดียวกับที่เด็กชายร่างแคระแกร็นผอมซูบวัย 3 ขวบคนนี้ ถูกทอดทิ้งในสภาพไม่มีเสื้อผ้าใส่ ปล่อยให้หิวโหยอดอยากตามยถากรรม

            เว็บไซต์เมโทร เปิด เผยเรื่องชวนเวทนานี้ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 ถ่ายทอดทั้งภาพและเรื่องราวจาก Anja Ringgren Lovén นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษย์ชน และผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาเด็ก ๆ ในแอฟริกา (African Children’s Aid Education and Development Foundation)


           อันจาโพสต์ภาพตัวเองกำลัง ป้อนน้ำแก่เด็กชายที่เธอตั้งชื่อให้ใหม่ว่า "โฮป" (Hope) หรือ ความหวัง พร้อมเล่าว่า นี่เป็นสิ่งที่เธอได้พบเห็นมาหลายต่อหลายครั้งแล้วตลอด 3 ปีที่อยูในไนจีเรีย เด็ก ๆ นับพันถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมดแม่มดชั่วร้าย ถูกทำร้ายทารุณ ถูกทำให้หวาดกลัว และเรื่องราวเหล่านี้คือเหตุผลว่าทำไมเธอถึงยอมขายทุกสิ่งทุกอย่างที่มี และย้ายมาอยู่ในดินแดนที่ไร้คนเหลียวแล 



           อันจาได้รับหนู่อยโฮปไปดูแล สภาพร่างกายของเขาช่างผอมโซอย่างเลวร้าย แต่ก็นับว่าโฮปกลายเป็นนักสู้ตัวน้อย หลังได้รับการดูแลอย่างดีแล้ว สภาพร่างกายของเด็กชายก็ค่อย ๆ ฟื้นฟูขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นใจ 



           "การได้เห็นเขาลุกขึ้นนั่งเล่นกับลูกชายของฉันได้ ถือเป็นประสบการณ์ทีวิเศษที่สุดของฉันเลยจริง ๆ"



           "ฉันไม่รู้ว่าจะถ่ายทอดความรู้สึกนี้ออกมาอย่างไร แต่สิ่งนี้คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตฉันสวยงามและมีค่า งั้นฉันจะขอให้ภาพเหล่านี้พูดแทนความรู้สึกดีกว่านะคะ"


  
           ทั้งนี้ภาพแรกที่อันจาได้ป้อนน้ำหนูน้อยถูกโพสต์เมื่อวันที่ 31 มกราคม และที่ภาพล่าสุดถูกโพสต์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เอง




http://hilight.kapook.com/view/132851

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น