วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

กู้ภัยกู้ซากบ้านถล่ม สุดซึ้งพบพ่อเอาตัวปกป้องลูกน้อยจนรอดชีวิตใต้ซาก


         ทีมกู้ภัยพบเหตุการณ์อบอุ่นหัวใจ กู้ซากบ้านถล่มจากพายุฝนกระหน่ำ พบคุณพ่อหมดสติในท่ากอดปกป้องลูกน้อยวัย 20 เดือน ใต้ซากปรักหักพัง รอดชีวิตทั้งคู่

          รายงานจากเว็บไซต์ People ของจีน ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 พายุฝนได้กระหน่ำหลายพื้นที่ของจีน รวมถึงเมืองเจ้าตง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลยูนนาน ความรุนแรงโหมคลั่งของพายุฝนวันนั้นได้ทำให้บ้านหลังหนึ่งถึงกับถล่มลงมาเลยทีเดียว

          หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 4 คน นั่นคือ พ่อ แม่ และลูกอีก 2 คน โดยพวกเขาสามารถช่วยผู้เป็นแม่และลูกคนหนึ่งออกมาได้ก่อน จากนั้นจึงเดินหน้าค้นหาพ่อและลูกสาวตัวน้อยวัย 20 เดือน ที่ติดอยู่ใต้ซาก


       หลังจากใช้เวลาค้นหาอยู่นานใต้แสงไฟสปอตไลท์จากรถกู้ภัย ในที่สุดทีมกู้ภัยก็ได้พบร่างของพ่อและลูกสาวที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังนั้น ภาพที่พวกเขาได้เห็นทำเอาซึ้งใจไปตาม ๆ กัน เมื่อพบว่าคุณพ่อรายนี้อยู่ในสภาพหมดสติจากภาวะขาดน้ำ ในอ้อมกอดของเขามีลูกสาวตัวน้อยอยู่ เห็นได้ชัดว่าเธอถูกร่างของผู้เป็นพ่อปกป้องจากเศษซากที่ถล่มลงมาจนเธอรอดชีวิต 


          เมื่อทีมกู้ภัยดึงตัวทั้งคู่ออกมาจากใต้ซากปรักหักพังแล้ว เจ้าหน้าที่แพทย์ก็เข้ารับช่วงต่อทันที โชคดีจริง ๆ ที่ทั้งคุณพ่อและลูกสาวต่างไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง พวกเขารอดชีวิตมาได้พร้อมกับบทพิสูจน์ความรักของผู้เป็นพ่อ ที่คงจะกลายเป็นเรื่องเล่าตราตรึงในหัวใจลูกสาวไปตลอดกาล



ภาพจาก finance.ifeng.com

http://hilight.kapook.com/view/142641

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น