วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

อุบัติเหตุสลด สาววัย 16 เดินละเมอดิ่งระเบียงหอพัก 15 เมตรดับ


         อุบัติเหตุชวนสลด เด็กสาวชาวตุรกีวัย 16 ปี เดินละเมอสู่ความตายไม่รู้ตัว พลัดตกระเบียงอพาร์ทเม้นท์สูงกว่า 15 เมตร จนถึงแก่ชีวิต

          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยรายงานว่า กูเลย์ เออร์เดม เด็กสาวชาวตุรกีวัย 16 ปีถูกพบเป็นศพเสียชีวิตโดยสวมชุดนอนเพียงตัวเดียว อยู่ที่บริเวณพื้นใต้อพาร์ทเม้นท์ในเมืองอิสตันบูล หลังเธอนอนละเมอจนพลัดตกจากระเบียงสูง 15 เมตรของห้องพัก (ราวตึก 5 ชั้น)

          ภายหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกสาว เซลลิฮาและฮิลมิ ผู้เป็นพ่อและแม่ของเด็กสาว ต่างก็รู้สึกช็อกและเสียใจเป็นอย่างมาก ทั้งคู่ได้ให้การกับทางจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กูเลย์ ลูกสาวของพวกเขาเป็นคนที่นอนละเมออยู่เสมอ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลก็ได้ยืนยันสภาพศพของเด็กสาวว่า มีบาดแผลที่ศีรษะจากกระแทกพื้นอย่างรุนแรง รวมทั้งมีบาดแผลฉกรรจ์อื่น ๆ อันเป็นเหตุให้เด็กสาวเสียชีวิต


            จากคำเปิดเผยดังกล่าวเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสอบสวนได้สรุปเหตุการเสียชีวิตของเด็กสาวกูเลย์ว่า เป็นเพราะเธอเดินละเมอจนตกระเบียงเอง ซึ่งทางครอบครัวเองก็ไม่ติดใจใด ก่อนจะนำศพของเธอไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนายังบ้านเกิดในเมืองดูราแกน


           อนึ่งการเดินละเมอ เป็นอาการผิดปกติด้านการนอน จะมีการเดินโดยไม่รู้ตัวในขณะหลับ เมื่อตื่นมาก็จะจำไม่ได้ ซึ่งเกิดขึ้นในผู้คนจำนวนมากหลายล้านคนทั่วโลก โดยเฉพาะในเด็กอายุประมาณ 6-12  ปี หากอาการรุนแรงควรรีบรักษาเนื่องจากส่งผลเสียต่อสมองและอาจเป็นอันตรายถึง ชีวิตได้ดังเช่นกรณีนี้  



ภาพจาก sansursuzhaber.com

http://hilight.kapook.com/view/138002

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น