วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ตุรกีผุดไอเดียเรียกนักท่องเที่ยว จมเครื่องบินในทะเล สร้างจุดขายใหม่ให้นักดำน้ำ

ภาพจาก Instagram bariscoskunmetu

         หน่วยงานท่องเที่ยวประเทศตุรกี ผุดไอเดียเก๋ไก๋เรียกนักท่องเที่ยว ด้วยการจับเครื่องบินแอร์บัส เอ 300 มาจมลงสู่ก้นทะเลอีเจียน หวังให้เป็นไฮไลท์ใหม่ของจุดดำน้ำชมปะการัง

ภาพจาก Instagrampavelkoshl_

          วันที่ 7 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดอะซัน เปิดเผยภาพชุดชวนทึ่ง  เมื่อหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศตุรกี เรียกเสียงฮือฮาจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนอยู่แถบหาด Kusadasi ในจังหวัด Aydın หลังมีปฏิบัติการขนย้ายเครื่องบินแอร์บัส เอ 300 ลำยักษ์ มาที่หาดแห่งนี้ เพื่อจมมันสู่ก้นทะเลอีเจียนในเวลาถัดมา โดยใช้เวลาในการพาเครื่องบินลงสู่ใต้ทะเลนานถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง

ภาพจาก Instagrammuhendisbilir

          หัวหน้าหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของตุรกีระบุว่า จุดประสงค์ของการนำเครื่องบินเก่ามาจมก้นทะเล ก็เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในแถบชายฝั่งที่ซบเซาลงมาก ให้กลับมาเป็นที่นิยมในหมู่ผู้รักการดำน้ำเหมือนเคย โดยเปิดเผยว่าอัตราการจองห้องพักในช่วงวันหยุดยาวนั้นลดลงกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้น่าจะเป็นเพราะปัญหาการก่อการร้าย และเหตุการณ์ความไม่สงบต่าง ๆ ที่ผ่านมา


ภาพจาก Instagramtagmacsaracoglu

            ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส เอ 300 ลำดังกล่าว มีอายุอานามกว่า 36 ปี มันถูกซื้อมาจากเจ้าของเดิมที่เคยใช้เป็นเครื่องบินส่วนตัว ในราคาประมาณ 270,000 ลีราตุรกี (ราว 3.3 ล้านบาท)

ภาพจาก Instagramgezirehberi


ภาพจาก Instagramderyacanofficial

ภาพจาก Twitter @sobescuba

ภาพจาก Twitter @sobescuba

http://hilight.kapook.com/view/137826

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น