วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สุดเวทนา แก๊งเจ้าตูบถูกขนเม่นทิ่มตำนับร้อย เกือบไม่รอดชีวิต



เจ้าตูบสุดน่าสงสาร พากันออกไปวิ่งเล่นในทุ่งหญ้าก่อนถูกเม่นเล่นงานเข้าอย่างจัง สลัดขนนับร้อยทิ่มใส่มิดทั้งใบหน้ารวมไปถึงปอดและหัวใจจนเกือบไม่รอดชีวิต โชคยังดีที่คุณหมอช่วยผ่าตัดรักษาไว้ได้

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพแสนเวทนา เมื่อเจ้าสุนัขตัวนี้ถูกขนเม่นนับร้อยทิ่มตำอยู่ทั่วหน้าและช่วงตัวจนเกือบ เอาชีวิตไม่รอด โดยภาพดังกล่าวนี้ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ gofundme ช่วยกันระดมเงินทุนไปใช้ในการช่วยเหลือมัน


           เจ้าตูบน่าเวทนาตัวนี้มีชื่อว่า มาฮาโล เป็นสัตว์เลี้ยงของเดนนิส มาเซอร์ ชาวแคนาดา เขาเล่าว่า วันนั้นเจ้ามาฮาโลออกไปเล่นกับเนสต้าห์และโซลิจาห์เพื่อนสุนัขอีก 2 ตัว ที่ในทุ่งหญ้าในเขตรัฐซัสแคตเชวัน แต่แล้วจู่ ๆ มันก็เข้าไปใกล้สัตว์อันตรายอย่างเม่นที่มีขนเป็นหนามแหลม จนในที่สุดพวกมันทั้ง 3 ตัวถูกเม่นเล่นงานสะบัดขนเข้าใส่จนทิ่มตำไปทั่ว แต่เจ้ามาฮาโลโชคร้ายสุดถูกขนเม่นนับร้อยตำเต็มหัว อีกทั้งยังโดนช่วงตัวบริเวณอวัยวะสำคัญอย่างปอดและหัวใจด้วย


               ด้วยความเป็นกังวลอย่างยิ่งว่าเจ้ามาฮาโลจะไม่รอดชีวิต เดนนิสจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน แต่ทั้งนี้เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลค่อนข้างสูงมากถึง 8,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 280,000 บาท) ไมค์ เจอร์แรน เพื่อนของเดนนิสจึงช่วยระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือเพื่อน โดยได้ระบุว่า "เจ้าสุนัขพวกนี้เป็นที่รักของเดนนิสมาก"


                 นับว่าเป็นโชคดีของเจ้ามาฮาโลอย่างมาก ทางสัตวแพทย์ทำการผ่าตัดรักษามันจนปลอดภัยหายห่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้วรวม ถึงเจ้าเนสต้าห์กับโซลิจาห์ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และน่าทึ่งว่าในเพจของเว็บไซต์ gofundme มีผู้ใจบุญร่วมเข้าไปช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือเจ้าตูบเหล่านี้มากกว่า 15,000 เหรียญ (ประมาณ 530,000 บาท) แล้วขณะนี้


ภาพจาก gofundme



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น