วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ผวา ! หลุมยุบลึก 10 เมตรโผล่อังกฤษ หนีตายจ้าละหวั่น-อพยพกลางดึก



          เกิดเหตุหลุมยุบบน ถนนคอนกรีตที่ประเทศอังกฤษ ทำครอบครัวต้องอพยพหนีตายกันกลางดึก ทางการเผย หลุมยักษ์เกิดจากหลุมเล็ก ๆ บนทางเท้าที่กำลังจะซ่อมแซม แต่กลับเกิดเหตุดังกล่าวเสียก่อน

         เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิด เหตุหลุมยุบขนาดใหญ่บนถนนคอนกรีตของเมืองเซนต์ อัลบานส์ เมืองฮาร์ดฟอร์ตเชียร์ ประเทศอังกฤษ ช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลุมมีขนาดกว้างราว 20 เมตร ลึกอีกประมาณ 10 เมตร ทำให้ทางการต้องเร่งอพยพครอบครัวที่อาศัยอยู่รอบ ๆ โดยด่วน

         ด้านโฆษกของสภาเมืองฮาร์ดฟอร์ตเชียร์ กล่าวว่า ทางการได้รับคำร้องเรียนเรื่องมีหลุมบนทางเดินเท้า จึงได้เข้าไปตรวจสอบและวางสิ่งกีดขวางเพื่อรอที่จะซ่อมแซมในวันจันทร์

         "ตาม ตารางงานของช่าง เช้าวันนี้จะเป็นวันที่พวกเขาเข้าไปซ่อมแซมหลุมบนทางเท้า และจากบันทึกของผู้ตรวจสอบสภาพของหลุมพบว่า ไม่มีสัญญาณใด ๆ บ่งบอกว่าหลุมเล็ก ๆ นั้นจะถล่มจนกลายเป็นหลุมยุบขนาดยักษ์"

         ด้านครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนเกิดเหตุหลุมยุบ พวกเขาได้ยินเสียงพื้นดินสะเทือนดังสนั่นหวั่นไหว ราวกับกำลังจะเกิดแผ่นดินไหว ก่อนจะมองออกไปนอกหน้าต่างแล้วพบว่า ถนนยุบหายไปแล้ว

         ทางการจัดสถานที่พักชั่วคราวให้กับบรรดาครอบครัวที่เสี่ยงต่ออันตรายจากหลุม ณ บริเวณข้างโรงยิมและศูนย์กีฬาของเมือง นอกจากนี้ บ้านอีกจำนวน 52 หลังคาเรือน จะถูกตัดน้ำ ไฟฟ้า และแก๊ส เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง ขณะที่ทางการกำลังหาทางแก้ไขและซ่อมแซมถนนที่เสียหายจากหลุมยุบดังกล่าว

         อย่างไรก็ดี โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตใด ๆ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้



http://hilight.kapook.com/view/127270


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น