วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เด็กน้อยสองพี่น้องแสนกตัญญู บริจาคหนังศีรษะเพื่อช่วยพ่อที่ถูกไฟคลอก



            สองพี่น้องชาวจีนวัยเพียง 6 และ 8 ขวบ แสดงความกตัญญูและทำในสิ่งที่แสนกล้าหาญ บริจาคหนังศีรษะตน เองเพื่อไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตคุณพ่อที่ถูกไฟคลอกทั่วร่างกายอย่างไม่ลังเล ด้านคุณพ่อเผย แค่คิดว่าลูกต้องเจ็บแค่ไหนเพื่อช่วยชีวิตตน ก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่แล้ว

           วันที่ 10 ตุลาคม 2558 สำนักข่าวซีซีทีวี  เผยเรื่องราวความกตัญญูแสนบริสุทธิ์ของสองพี่น้องชาย-หญิง วัย 6 และ 8 ขวบ ของนายหวัง ซี่หยง ผู้ประสบอุบัติเหตุไฟช็อตจากสายไฟฟ้าแรงสูง เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผิวหนังไหม้เสียหายกว่า 91% ของพื้นที่ร่างกาย และทิ้งให้เขาอยู่ในความเจ็บปวดทรมาน

           ในระยะ 2 เดือนที่รับการรักษา นายหวังได้รับการรักษาด้วยการวิธีสกินกราฟหรือปลูกถ่ายผิวหนัง โดยใช้ผิวหนังของตัวเองมาแล้ว 3 ครั้ง แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะเยียวยาแผลไหม้ที่มีเต็มร่างกายได้ ด้วยสภาพอาการของนายหวัง ประกอบกับสถานะทางการเงินของเขา แพทย์จึงแนะนำให้ภรรยาเขาใช้การปลูกถ่ายผิวหนังจากหนังศีรษะของลูกทั้งสองดู โดยยืนยันว่า ผิวหนังเด็กรักษาตัวได้ไว จะงอกกลับคืนมาอย่างรวดเร็วและแข็งแรงแน่นอน


            แค่เพียงได้ยินภรรยาของนายหวังปฏิเสธข้อเสนอนั้นไปทันที แต่การหาผู้บริจาคผิวหนังเพื่อปลูกถ่ายก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ในที่สุดอาการของสามีที่ย่ำแย่ ก็บีบให้เธอจำต้องกลับตอบรับข้อเสนอเดิม และแล้วก็ต้องประหลาดใจเป็นที่สุด เพราะเมื่อได้บอกเรื่องนี้กับลูกทั้งสอง เด็ก ๆ รีบตอบตกลงจะช่วยคุณพ่ออย่างไม่ลังเล


            ทั้งนี้ การผ่าตัดปลูกถ่ายผิวหนังที่ได้จากหนังศีรษะของทั้งลูกสาวและลูกชายแก่นาย หวัง ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยนายหวังได้ให้สัมภาษณ์ว่า แค่คิดว่าลูก ๆ ทั้งสองคนยอมเจ็บตัว เพื่อช่วยชีวิตเขาไว้จากความตาย เพียงเท่านี้ก็ไม่อาจจะกลั้นน้ำตาไว้ได้เลย 



ภาพจาก cdsb

http://hilight.kapook.com/view/127654

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น